Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

6/10/2005 Nhớ ngày này lớp dự lễ dầu tiên Chương cử hành với vai trò chủ tê

Chúc mừng bạn Chương
Cầu Chúa ban ơn bền đỗ , sức khỏe , bình an cho người bạn linh mục của chúng con

Nhớ bạn Minh , lớp trưởng rất phấn khởi nói : lúc này lớp có "cha"  rồi không dám phiền tới anh Nhường nữa !
( Các lần họp mặt trước đó , lớp vẫn nhờ LM Nhường , đàn anh trên mình 3 lớp cử hành thánh lễ , nêu cuộc họp tổ chức ở Chủng Viện )

Lúc đó trong lớp có cái gì cũng " lôi "  Chương đi bằng được . Đám cưới đầu tiên của con bạn Khả cũng do bạn Chương chủ tế . Có " cha" sướng thiệt !

Nhớ những năm Chương bị tai nạn , những năm sau 75 cực kỳ gian khổ , khó khăn , thử thách mà Chương vẫn vượt qua . Đáng phục thay cho bạn ấy.
Ngay anh tôi lúc đó đã mặc áo dòng , chỉ chờ lên bàn thánh mà cũng không trụ vững , cuối cùng cũng làm cha 2 đứa con

Cầu nguyện , cầu nguyện nhiều cho bạn Chương nhé các bạn LỚP TỬ ĐẠO

4 nhận xét:

  1. Cám ơn Lưu và tất cả anh em. Tôi cả dám mượn lời Đức Thánh Cha trong ngày nhận sứ vụ giáo hoàng: "Tôi là một tội nhân lớn." để nói về chính mình. Từ ngày chia tay chủng viện ai cũng có thêm nhiều bạn bè khác, nhưng chẳng đâu được như bạn bè ở chung một mái nhà năm xưa. Tôi đã dịch xong cuốn My Daily Bread nhân kỷ niệm 10 năm linh mục. Hẹn chia sẻ cho anh em ngày gặp nhau. See you all soon.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chẳng có gì để tặng các bạn . Tôi chỉ có lời cầu nguyện ,
      Nếu Chúa có hỏi tôi , con xin gì . Tôi sẽ xin Chúa ban cho sự bình an trong tâm hồn để giữ vũng đức tin , bình an trong cuộc sống , xin Chúa gìn giữ những người thân của chúng con , bạn bè lớp Tử Đạo chúng con

      Còn bản thân con xin phó thác tất cả cho Ngài

      Xóa
  2. Trong cả lớp của tụi mình, có vẻ như Lưu là người chu đáo nhất! Cám ơn bạn rất nhiều. Mình tin rằng chính bạn là nhân tố quan trọng nhất để kết nối các bạn trong lớp Tử Đạo này. Mình có đọc câu chuyện bạn kể về giấc mơ kỳ lạ của bạn, và mình hy vọng rằng,với tất cã các bạn trong lớp, bạn sẽ là người ra đi sau cùng, để lớp của tụi mình luôn có được sự kết nối đến khi mọi sự viên mãn. Rất trân trọng với tấm lòng của ban.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn đã qua đời : đầu tiên là Tô ma Nguyễn Văn Chi , bạn ấy mất thật cô đơn , nghe nói chết ngay ngoài cửa nhà , suốt đêm lạnh lẽo ..... Không một ai trong lớp biết (http://loptudaocvphucuong.blogspot.com/2013/11/612002-ban-toma-nguyen-van-chi-qua-oi.html )
      Bạn Phê rô Nguyễn Văn Thắng mất 2/10/2010 , trước đó lớp có thăm hỏi lần cuối và ngay ngày hôm sau Thắng hôn mê không biết gì cho đến lúc mấ

      Các bạn Đa minh Trần Văn Hùng ( mất tích trên biển) , Phan xi cô xavie Nguyễn Văn Vĩnh và Giu se Nguyễn Văn Tôn .

      Tôi nhớ Dức Giáo Hoàng Gio an Phao lo 2 có nói : Ngài sợ nhất sau khi chết bị mọi người lãng quên nên khi còn sống Ngài vẫn xin mọi người cầu nguyện cho Ngài . Và tôi cũng có ý như vậy

      Nếu tôi được Chúa ban :" sẽ là người ra đi sau cùng, để lớp của tụi mình luôn có được sự kết nối đến khi mọi sự viên mãn " .Hay Ngài yêu cầu tôi đi trước anh em , tôi xin vâng và xin Chúa gìn giữ anh em , kết nối mọi người để sau này chúng ta sẽ cùng đoàn tụ tại một chỗ : Thiên Đàng

      Hãy cầu nguyện nhiều nhé các bạn vì theo đức tin của người công giáo , người đã khuất không cần dùng đô la , xe hơi , nhà lầu ,.... Họ cần lời cầu nguyện , thánh lễ misa , việc lành phúc đức chúng ta làm hàng ngày xin dâng cho Chúa để Ngài vui lòng xót thương những người thân đã mất của chúng ta

      Xóa