Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

TIN BUỒN

         Cô Teresa Nguyễn Thị Kim Oanh , vợ của bạn Phan Ngọc Dũng đã qua đời
vào lúc 22g30 ngày 13/01/2019 .
         Xin hiệp lời cầu nguyện cho linh hồn Teresa được Chúa xót thương


         Vợ Dũng bị bệnh đã lâu , hồi phục rồi lại trở bệnh nặng vào đầu năm 2019 .
Cuối cùng như đoán trước được kết cục đau buồn , vài ngày trước khi người vợ yêu rời bỏ thế gian , Ngọc Dũng tới nhà tôi ( Lưu ) báo tình trạng của vợ và chuẫn bị các việc cần kíp

         Bề ngoài Ngọc Dũng rất bình tĩnh , còn nói đùa , nói vui về vợ , nhưng sâu thẩm trong lòng bạn ấy , dấu sâu bên trong là sự đau khổ . " Anh thú nhận với em là không quan tâm sức khoẻ em sâu sát . Anh thật có lỗi với bà xã "- Dũng đã kể với tôi đã nói vời bà xã như vậy

       " Anh là người chồng rất tốt ,...." - bà xã Dũng đã nói như vậy khi còn khỏe , và khi trong phòng cách ly chỉ có thể viết lên giấy chữ " máy ..."  để trả lời cho lời thú lỗi của người chồng yêu dấu
( bạn Dũng đam mê về máy móc điện tử ) . Đối với Oanh , việc chồng đam mê máy móc là thú vui lành mạnh

        Người vợ không sinh con cho chồng được cảm thấy có lỗi nên " khuyên " chồng làm những việc ....miễn sao có con nối dõi cho dù chấp nhận hy sinh . Bạn Dũng của chúng ta không như vậy , trước bao gợi ý của mọi người , bạn ấy vẫn chỉ có người vợ thân yêu cùng dắt tay nhau sống đến cuối cuộc đời , chấp nhận mọi người chê bai khả năng đàn ông , khả năng làm cha . Bạn ấy` chỉ cười và không nói câu gì

        Nếu sức khỏe tốt có lẽ vợ Dũng là thành viên rất hăng say với các sinh hoạt của Lớp . Nhớ lúc tổ chức mừng ngày 6/10/2018 ở giáo xứ Hòa Tân , tôi dùng đủ mọi cách để 2 vợ chồng Ngọc Dũng có mặt , nhưng Dũng với bản tính cố hữu - không muốn bạn bè lo lắng chỉ cáo bận không tham dự , thực ra từ lúc đó Oanh đã có dấu hiệu trở bệnh

        Khi Khánh và tôi đến nhìn mặt Oanh lần cuối , không thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc đó . Oanh đấy ư ? Hình ảnh bạn tham gia sinh hoạt Lớp 1 cách sôi nổi , nói chuyện tếu táo vui vẻ chỉ còn trong ký ức . Bạn dạy học đàn violon - con gái Ánh cũng là học trò của bạn - Người thầy tận tâm đó này còn đâu .
       Con gái Ánh - bé Như - có nghe cô giáo Oanh dặn trước khi nhập viện: " hiện cô rất mệt , cô cho bài tập về nhà tự tập , ít bữa cô khỏe cô sẽ kiểm tra " . Có lẽ đây là lý do bé Như khóc rất nhiều hôm cả Lớp cùng phúng viếng . Bé Như không thể ngờ lần dặn dò ấy là lần cuối cùng bé gặp cô giáo

      Các bạn trong Lớp cùng sống 2 năm trong mái trường Chủng Viện đều hiểu tính cách của nhau . Mọi người đều biết chắc , sau khi hoàn thành mọi việc , mọi người ra về ...Đêm đến trong căn nhà trống vắng bạn mình sẽ đóng chặt cửa và ....khóc một mình . Có thể khi bạn thiếp đi , một lúc nào đó căn phòng kín mà bạn đang ngủ chợt như có ai bước vào , rèm cửa lay động ,...Một ánh nhìn thương yệu về người đàn ông đang nằm ngủ với nước mắt còn dây trên má . Bạn cảm thấy có ai đó đang cố lau nước mắt cho mình và bạn chợt thốt lên : " Oanh ơi ! "

2 nhận xét:

  1. 6 năm trước ngày Oanh về nhà Chúa là ngày mình vào nhà hưu (13/1/2013). Quả thật, lúc đó, sau nhiều thăng trầm cuộc đời, nhất là lúc trở bệnh nặng phải đi cấp cứu hai lần cách nhau hai tuần (15/7 và 31/7/2012) mình thực sự xuống tinh thần, và nghĩ bụng kiếm một chỗ cho yên thân trước khi Chúa gọi về nhà Chúa. Mình đã quyết định xin về nhà hưu. Nhưng chương trình của Chúa thật chẳng ai hiểu được, sau hơn một năm ở nhà hưu, cha Lý (quản hạt Bà Rịa và chánh xứ chánh tòa Bà Rịa) nhận được bài sai đi Xuân Sơn. Cha đã ngỏ ý xin Đức Cha cho mình theo làm phó, rồi hai năm sau mình về Hòa Tân làm chánh xứ. Lên voi xuống chó... riết rồi mình xác tín vào tình yêu của Thiên Chúa trong mọi xoay chuyển của cuộc đời, và ngày càng thấm thía hơn và đồng ý hơn với tâm tình của thánh Phaolô: "Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh." (1Th 5,18)

    Với Ngọc Dũng, bạn thân mến, mình hy vọng có thể được một chút tâm tình đau buồn của bạn, mặc dù được đức tin nâng đỡ nhưng đó vẫn là nỗi đau rất lớn. Tuy thế mình vẫn thích gọi đó là ân phúc. Chúa đã dùng thập giá để tỏ lộ tình yêu của Chúa, và Chúa trao cho bạn một thập giá Chúa biết là bạn vác được để tỏ lộ niềm tin và lòng mến chúng ta còn mắc nợ Chúa. Thập giá bạn vác đó thực sự là niềm vui cho Kim Oanh, người bây giờ đã thấy rõ cái được, cái mất, cái đẹp, cái xấu... thấy được ân phúc Chúa dành cho bạn mà Kim Oanh cũng được thông công.

    Mến chúc hai bạn đã nên một trong tình yêu Chúa mãi mãi là niềm vui của nhau, và từ nay ở gần nhau hơn bao giờ hết, cách đặc biệt trong lời cầu nguyện. Bạn cầu nguyện có giờ, còn Kim Oanh thì liên tục hướng về Chúa và mọi người thân với bạn đứng hàng đầu, rồi đến anh em trong lớp trong tình thân ái. Nước Trời là như thế.

    Requiem in Pace

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nhớ những ngày cha bị bệnh , tôi thấy thiếu xót vì cả lớp , không một ai biết - vì đơn giản cha nằm trong bệnh viện không biết gì thì làm sao Lớp biết .

    Thời gian cha về sống trong nhà hưu thật sự là một thử thách . Xưa khi còn trẻ tưởng như bạn đã về với đất nhưng Chúa có chương trình của Ngài . Thậm chí đã từng có người gợi ý thầy Sáu Chương bỏ tu về lấy vợ vì chờ quá lâu . Nhưng bạn vẫn kiên trì cho đến ngày 6/10/2005 , ngày ấy tôi còn nhớ có vợ chồng Ngọc Dũng , vợ chồng tôi , cả bạn Thắng nữa....Rất tiếc không tìm được hình ảnh
    minh họa nào

    Cũng may , ngoài Nguyễn Thế Hùng - LM bên Mỹ , tại VN còn có bạn mình . Tạ ơn Chúa

    Xưa kia Chúa lấy xương sườn của Adam tạo nên Eva hàm ý cả hai vợ chồng đã là xương là thịt của nhau . Mất đi 1 phần cơ thể có nghĩa là rất đau đớn .

    Biết Thánh Giá Chúa nhưng đau buồn vẫn không thể nén được , thời gian sau này đối với bạn Dũng là thử thách không nhỏ cho hành trình cuối cùng của đời mình

    Tôi xin mạn phép người vợ yêu dấu của Ngọc Dũng van xin Chúa :
    Ngài gọi con về , con xin vâng như vợ chồng con đã từng chấp nhận lời Ngài . Nhưng con xin Ngài giữ gìn người chồng con đã thương yêu , xin Ngài thương xót giúp anh ấy vững bước trên đường đời......

    Trả lờiXóa