Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

HỒI TƯỞNG CỦA H.Đ.K

HỒI TƯỞNG CỦA H.Đ.K

HỒI ỨC CỦA KHÔI
Bài viêt của Khôi ,kỉ niệm những ngày sống trong CV. Các bạn có bô xung gì không?
Khôi viêt bài này sau cuộc HM lần thứ 16 tại CV
Rất cám ơn Khôi -thành viên tích cực viết bài



KÝ ỨC CỦA TÔI
Nói đến CV Phú Cường ,tôi không thể nào quên được cái cảm giác sung sướng khi nhận được giấy báo đậu CV . Rồi tôi được vào sống trong CV . Được ngồi bên cạnh anh Khiêm (trong nhà hội và nhà ăn) Có 1 buổi được ra chợ ,ghé tiệm sách mua sách với Chương (Gia Kêu)
Tôi còn nhớ rõ ,lớp tử đạo có Khánh,Thắng,Luyện là những tay sừng sỏ về toán (nhất là Khánh)
Về văn thì có Khổng K.Bình luôn thảo luận rất sôi nổi . Về bóng đá có lớp trưởng C.Minh lừa banh rất điêu luyện .Về nghịch ngợm có Ái,hay được Luyện hỏi : Who can do ?
Về ăn kỉ lục ,không sợ mất phần có N.Đ.Khả . Riêng anh Ánh lớp tôi có một biệt tài : luôn ăn ít hơn các bạn ,nhưng lại ngày càng mập,nên được cả lớp tặng biệt danh : “Anh Mập” ,và cả lớp phải nể sức khỏe của anh.
KV Cảnh vừa là cầu thủ của lớp ,vừa biết trượt pate,hay ăn hành,nên được gọi là Cảnh hù (Củ hành)
Riêng anh Du năng hít pa-ra-phích ,nên rất “đô” ,ai cũng nể.
Cả lớp tôi ai cũng ngán giờ ‘luyện toán’ của Cha Chương ,riêng anh Khánh Yoga ‘làm toán như trâu,và còn dí lại Cha,khiến ai cũng phục’.
Vào giờ Pháp văn,đứa nào cũng im re trước cái nhìn của Cha Danh,và sợ bị gọi đứng lên đọc bài .
Anh Dũ trông ẻo lả như con gái ,nên được gọi là ‘Cô’ và được ghép cặp với anh Minh . Vào giờ văn, lớp lại bật cười vì bài thơ tả “Mẹ già có râu” của anh Minh (GV)
Tôi thích và nhớ nhất những buổi chiều trời mưa ,cả lớp hăng say lừa banh như điên ,ở trong sân cỏ đầy nước .
Lúc mới đến CV, anh Du hơi gầy,nên được gọi là “Du Thin” . Có lẽ vì vậy anh hít pa-ra-phích
Lớp có hai anh biệt danh “Voi” ,anh Chính to con hơn ,được gọi là “Voi Mẹ” ,anh kia là “Voi Con”.
Vào giờ vật lý ,các anh Thắng,Khánh,Luyện,Ngọc Dũng,Hùng,Chính là những tay cự phách luôn giải toán nhanh và chạy lẹ (toán chạy) lên bàn thầy để lấy điểm .
Riêng anh Linh ,con cha quản lý ,anh cao lêu khêu và gầy nên được gọi là Linh “Long”.
Tôi diễn kịch lái máy bay với anh Khiêm ,và bị té gãy tay nên được gọi là “Phi Công gãy cánh” .
Sau này tôi mới biết ,khi ở CV ,mình còn quá ích kỉ,nên không thấy được tài “nghĩ đến người khác” của anh Du,nét hài hước của anh Khánh ,tính chịu chơi của anh Lưu,và Ái, bản lĩnh gai góc của anh Siêng và Chi (Mai) ,sự hãm mình của Thế Hùng, chí học tập của Thắng và Luyện, tài văn chương của Bình ,nét vui vẻ của Cảnh….còn nhiều điều nữa mà tôi không nhớ hết .
Xin các bạn hãy tiếp tay với tôi ,giúp tôi viết lại những trang sử “kí ức” oanh liệt , đầy hào hùng xưa kia của lớp tử đạo chúng ta.
Cám ơn các bạn
28/04/2006
Khôi
Hoàng Đình Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét