Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Thứ bảy, 1/9/07 Họp mặt 40 năm CV 1967-2007

Thứ 7 1/9/07 Họp mặt 40 năm CV 1967-2007

Đông –vui –bất ngờ - …….khó có thể diễn tả cụ thể tâm trạng sau ngày hôm ấy .
Các lớp càng lớn càng đông đủ . Có những khuôn mặt thấy không quen nhưng khi nhìn vào bảng tên, lớp…nhớ ngay biệt danh lúc còn nhỏ ,nhất là những tay quậy
Bài viết của Lưu

.
Sự xuất hiện của các thầy giáo với mái tóc bạc ,chậm chạp,già yếu để lại trong lòng chúng tôi những xúc động sâu xa . Đại đa số các thầy không thể nhớ bất kỳ học sinh nào –cũng dễ hiểu –vì như Châu “xìu” nói vui : “Khách nhớ nhà làng chứ làm sao nhà làng nhớ khách”…..
Mỗi lớp 1 người phát biểu , các lớp lớn có bề dày thành tich hơn ,quy củ nhiều hơn . Dù vậy có 2 lớp lớn kế cận lớp tử đạo ( Lớp Hài Đồng 69-70 của Châu “xìu” và lớp Ki-tô Vua của Kiều Duy Linh ) chưa họp mặt quá 2 lần .
Hình như càng quậy nhiều thì càng nhớ nhiều . Một chuỗi những sự kiện nghịch,phá được Châu “xìu” hồi tưởng lại làm nhiều người phì cười .
Những lời phát ngôn bỗ bã ,rất “nam kỳ” của Chau xuất phát từ sự thực tâm ,có thể gây chói tai với nhiều người nhưng lại được cữ tọa vỗ tay khen ngợi ….Cũng có những phát biểu lạc đề nhưng nhìn chung đầy lòng chân thành xây dựng .
Một đại hội diễn ra thành công tuy phải rất “gói ghém” thời gian cho đúng chương trình . Tôi còn nhớ mình không kịp ăn tráng miệng ,xỉa răng đã “bị” mời ra hội trường tập trung theo lớp để hội thảo . Có lẽ sợ trễ giờ ,nhất là những người quá xa ….
Lớp tử đạo hôm đó có sự xuất hiện đầy đủ của gia định Hương (vợ và 3 con) Chương ,Du,Dũ,Ngọc Dũng ,Khả ,Khánh ,C.Minh , Lưu ,Luyện,Mạnh,Thắng ,Siêng (đã chuyển xuống lớp Truyền Tin)
Đối với tôi ấn tượng vì nhà nguyện trên sân thượng được xây mới ,hiện đại ,đơn sơ (bàn thờ,tượng Chúa,trang trí nội thất ) đúng “kiểu chủng viện” . Hiện đại :theo mọi hướng ,công đoàn gần gũi với nhau hơn , rộng rãi ,thoáng mát hơn . Nhớ lại thời gian tháng 3/2000 ,trở về CV ,nhà nguyện trên sân thượng chỉ là tàn tích của rạp chiếu phim phục vụ học sinh trường Đảng . Lần đầu tiên từ khi chiến tranh chấm dứt (theo cách nói của Đức Giám Mục Phero Trần Đình Tứ ,thay cho cách nói “sau giải phóng” )
Tôi được tham tham dự thánh lễ đồng tế gồm Đức Giám Mục ,các cha giáo ,các cha anh, “các” cha bạn ,tổng cộng :18 vị . Trước kia khi họp mặt hàng năm chúng tôi phải tạm sử dụng nhà nguyện ở phòng ăn cũ ,rồi lại dời sang phòng khách cũ (nơi chủng sinh và người nhà gặp mặt )
Một đại hội đông vui ,ấn tượng ,….tôi sẽ không thể quên và có thể như nhiều người nói vui – không biết có thể dự lần sau ,tổ chức 5 năm/lần – hay là….được ghi trong danh sách….RIP.


Hoàng Văn Lưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét