Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

HỌP MẶT THA LA 13/03/2011

HỌP MẶT THA LA 13/03/2011

Tường thuật của Hoàng Đình Khôi nhân ngày HM tại tư dinh của Lê Hùng Dũ

(Bài viết của Hoàng Đình Khôi)

6g15 sáng 13/3/2011 , tôi tới nhà anh Lưu ,đứng chờ 30’ mà chưa được vào , khi vào được cũng phải chờ anh tắm rửa (thế mà anh cứ bắt tôi tới sớm) (có lẽ đó là phong cách tiếp khách của anh) .
Sau đó anh Du gọi điện ,kêu Lưu tới nhà Du để chở Khánh ,vì anh Du phải chở bà xã .
Lưu chở tôi, bạn Lưu chở Khánh ,Du chở vợ . Dọc đường , tôi nghe điện của anh Luyện gọi tới .
Khoảng 9g30 ,chúng tôi tới nhà anh Dũ (căn nhà to đẹp nhất xóm đạo Tha La (điêu tàn?) .
Một lúc sau ,một xe hơi xuất hiện ,ba đại gia Luyện,Khiêm,Trịnh Mạnh bước xuống xe . Và chẳng bao lâu, một vị khách đẹp trai, cỡi xe mát tới ,dáng cao,xuống xe và bắt tay thân mật từng người : Anh Mai Văn Chi dễ mến và dễ thương .
Rồi đến Linh Mục Trần Vũ Hoàng Chương xuất hiện với xe hơi . Sau cùng ,một xe du lịch xuất hiện với ba nhân vật : lớp trưởng Minh,anh Ánh và Lễ (người vào tu một tháng rồi xuất ,vì quá giỏi và nhà quá giàu) .
Và anh Ngọc Dũng xuất hiện với xe máy . Rồi Cha Chương dẫn chúng tôi vào thăm cha xứ ,và xin phép làm lễ cho chúng tôi trong nhà thờ .
Đoạn chúng tôi về nhà anh Dũ nhập tiệc . Trong tiệc có một bạn lớp dưới và một bạn nữa (tôi không nhớ tên) . Vợ anh Thắng có gửi Lưu một thùng bia Heneiken để chia vui .
Đang ăn tiệc , Khổng Văn Cảnh gọi điện thoại từ Mỹ về ,chia vui với tất cả các anh em, sau đó tôi đưa máy di động cho Cảnh nói chuyện với anh Khánh .
Riêng anh Lễ (hiện là kỹ sư nước ngoài) có đóng 400.000 VNĐ . Tàn tiệc ,vợ chồng Dũ lấy 100.000 VNĐ ,ủng hộ lớp 1.100.000 VNĐ , và vợ Dũ tặng mỗi anh em một bịch bánh đa đường và bánh tráng Trảng Bàng về làm quà .
Cha Chương xin phép cáo từ vì có việc bận .
Sau đó chúng tôi qua nhà anh Chi (Mai) vui vẻ một lúc rồi về .
Vợ anh Du ở lại giúp vợ Dũ dọn dẹp . Bạn anh Lưu chở tôi về nhà anh Lưu ,còn anh Lưu chở Khánh về nhà Du .
Riêng đối với tôi , tôi thấy hôm nay là Chúa Nhật I mùa chay ,lớp tôi đã bước vào mùa chay bằng bữa tiệc nhậu họp mặt .
Hôm nay anh Siêng đi làm bảo vệ nên không dự được . Vậy là lớp tôi năm nay đã chọn đúng địa điểm : Khởi đầu mùa chay bằng tiệc nhậu tại xóm đạo Tha La điêu tàn .
Chúa Giê-su đã ăn chay chiến thắng cám dỗ , tử đạo trên thập giá để sống lại vinh quan .
Còn Mẹ Maria đã tử đạo với ý riêng ,thưa ‘Fiat’ (xin vâng) để đồng công cứu chuộc với con Mẹ .
Còn chúng ta tử đạo để ăn chay hay tử đạo với ăn chay ?
Xin để các bạn tự trả lời .
Nếu ai có tinh thần hiểu đúng ,làm đúng ,thì dù ở nước ngoài hay Việt Nam ,cũng sẽ được hưởng phúc tử đạo vậy .
Xin gửi tới các bạn trong và ngoài nước lời chào trân trọng nhất .
Hoàng Đình Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét