Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Phan Khắc Luyện

Phan Khắc Luyện

Ngày 18/02/2007
Những kỉ niệm đẹp là những kỉ niệm đáng nhớ ở trên đời dù năm tháng có qua đi . Bước qua tuổi trung niên và tuổi già, có lẽ cũng không xa chúng mình là bao lâu .
Dù chỉ là hai năm ngắn ngủi cùng sống,cùng ăn,cùng học theo một lý tưởng trở thành Linh mục phục vụ giáo hội ,và phụng sự chiên Chúa . Và thời cuộc đã khiến tất cả trở thành một con người khác…Lao vào cuộc sống mới ,bon chen vật lộn vời cuộc sống để sinh tồn và vươn lên . Nhưng những gì mình học được trong CV đã là kim chỉ nan cho mình trong suốt quãng đường sau 1975 .
Và mình không ngờ được rằng lớp Tử Đạo còn tồn tại từ 1992 đến nay .
Còn nhớ lại cảm giác lần đầu tiên gặp lại các bạn sau nhiều năm không còn liên lạc . Minh (Lớp trưởng) điện thoại gặp mình và hẹn gặp tại nhà Thắng . Tất cả nhìn xa lạ quá . Nhưng chỉ vài phút sau ký ức trở về ,và tất cả như hiện lại, một cuốn phim tuổi thơ mà vẫn còn in sâu trong tâm tưởng của mình .
Mỗi lần gặp mặt nhau 19/3 . Sao mà nó thoải mái và gần gũi quá . Những mái đầu đã điểm bạc mà vẫn “mày,tao” vô tư như lúc mình còn ở CV thời con nít . Và những câu chuyện về tuổi thơ,về cuộc sống . Sau một năm gặp lại nó thật là tự nhiên . Và đầy đủ ý nghĩa của sự “họp mặt” để chia sẻ .
Mỗi năm một người cũ lại trở về . Và gia đình lớp Tử Đạo lại càng đông hơn . Mong rằng Lớp con cháu chúng mình luôn nhớ rằng cha chúng có những người bạn thật tuyệt vời . Dù rằng ở cách nhau khá xa ,nhưng vẫn luôn hướng về nhau . Và gặp gỡ nhau qua lời cầu nguyện .
Một lời cầu chúc cho tất cả những người bạn lớp Tử Đạo một cuộc sống gia đình hạnh phúc (Ngoại trừ Cha Chương có một gia đình lớn) và luôn thành đạt trong cuộc sống . Và mong rằng 19/3 vẫn luôn là ngày đoàn tụ của tất cả chúng ta .
10/02/2007
Phan Khắc Luyện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét