Bài đăng nổi bật

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG

DANH SÁCH LỚP TỬ ĐẠO - CV PHÚ CƯỜNG Tuesday, April 2, 2013 11:30:25 PM danh sách Có bạn nào nhớ toàn bộ Lớp Tử Đạo có bao nhiêu ngư...

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

HỌP LỚP TỬ ĐẠO 2013

HỌP LỚP TỬ ĐẠO 2013

Tường thuật của Hoàng Đình Khôi
7g30 ,sáng Chủ Nhật 17/3/2013 tôi xuống nhà Lưu để cùng đi Lái Thiêu-nơi tập trung để lên xe họp mặt tại nhà Khiêm , Đồng Nai
Lưu có báo cho tôi biết Trịnh Mạnh bị bệnh xơ gan , sức khỏe suy sụp nên không thể tham dự
Ngọc Dũng có công tác ở nhà thờ nên không tham dự nhưng năm nay có thêm người mới

Tới Lái Thiêu , gặp Minh , Khánh , Du , Chí Dũng ( người mới, tuy đã cũ vì có họp mặt năm 1995 ở Vũng Tàu nhưng sau đó biến mất), Chi, Siêng , Ánh ,Đức,Dũ ,Lễ và cô Diệp
Chúng tôi ăn sáng , uống cà phê , rồi lên xe trực chỉ xuống Dầu Giây (nhà Luyện).
Tại nhà Luyện chúng tôi gặp LM Chương , Khả , Hương
Vì thời gian có hạn nên chúng tôi gấp rút ra xe để đến nhà Khiêm cách nhà Luyện mấy cây số
Phút cuối cùng Khả -Chương -Minh liên lạc được với các sơ dòng Đa Minh-Thái Bình , nằm trong giáo xứ Lộc Hòa , gần nhà Khiêm ,mượn nhà nguyện của quý sơ để cha Chương ban bí tích hòa giải và cử hành thánh lễ cầu bình an cho mọi người , tưởng nhớ và cầu nguyên cho các bạn đã mất .
Tại đây chúng tôi gặp vợ chồng Khiêm , Hưng và Bích ( mới)
Khả có nhắc tới ngày tiễn đưa Thắng , tình nguyện theo Thắng -là người kế tiếp . Nhưng tôi nghĩ có lẽ trùm Khả chưa thánh thiện nên Chúa chưa gọi về . Còn hiện tại chúng tôi lo Trịnh Mạnh có chiều hướng đi theo Thắng
Đường vào nhà Khiêm dốc cao , cheo leo khó khăn giống như đường lên núi Sọ , chúng tôi phải xuống xe đi bộ vào tư dinh của Khiêm cho an toàn .Vào trong nhà , tôi nhìn xuống bên hông nhà , thấy giống như đang đứng ở cửa sau nhà tắm Chủng Viện nhìn xuống thung lũng tình yêu !
Cha Chương làm phép của ăn và chúng tôi nhập tiệc . Minh báo Khổng Văn Cảnh có gửi 100 usd chia sẻ với lớp. Xin hoan nghênh tinh thần " đồng cảm "của Cảnh và thay mặt lớp xin cám ơn Cảnh
Cùng lúc trưởng lớp thông báo chi thu của quĩ lớp , báo tình hình bệnh tình của Trịnh Mạnh , anh em nhất trí gửi 2 triệu để chia sẻ thuốc men với Mạnh
Vừa ăn uống vừa karoke, phải công nhận bữa tiệc nhà Khiêm thắm thiết , đậm đà, ý vị , đúng như lời các cụ đã từng khen
gừng càng già càng cay
Xin gửi đến vợ chồng Khiêm lời cám ơn chân thành nhất , sâu xa nhất , đã đãi chúng tôi bữa ăn ngon miệng

Đến xế chiều , như Đức cha Danh đã nói , cuộc vui nào cũng tan , chúng tôi chia tay lên đường về Lái Thiêu . Cũng xin cám ơn chai rượu chai rượu chia tay của bác Khánh trên chuyến xe này

Xin gửi đến các bạn hải ngoại lời chúc sức khỏe, phát tài , phát lộc

Lạy mẹ Maria , nữ vương các thánh Tử Đạo , xin mẹ an ủi , thêm sức mạnh và nâng đỡ anh em chúng con

Tân Chí Linh ,19/3/2013

Hoàng Đình Khôi

 Comments


ANTONantonhvluu  Monday, March 25, 2013 10:46:58 AM
1- Trịnh mạnh vài ngày nữa sẽ về Sài Gòn để chữa bệnh ,hy vọng tôi sẽ gặp trực tiếp
2-Năm nay xe chạy quá chậm ,nên dư kiến trễ nhất có mặt tại nhà Luyên lúc 10g30 không thành công . Tới nhà Khiêm đã quá 13g , Lần HM này khá đông nhưng không thoải mái về thời gian
3-Những người mới /cũ ( Chí Dũng , Hưng ,Bích ) đều có thông tin trong :http://my.opera.com/loptudao/blog/2013/03/18/danh-s
4-Cám ơn Trần Hào Minh (Úc) đã chia sẻ với lớp
Cám ơn Thanh (USA) cũng đã chia sẻ ngay khi liên lạc được với lớp qua Hậu
Cám ơn Cảnh qua chia sẻ HM vừa rồi

"Xin gửi đến các bạn hải ngoại lời chúc sức khỏe, phát tài , phát lộc
Lạy mẹ Maria , nữ vương các thánh Tử Đạo , xin mẹ an ủi , thêm sức mạnh và nâng đỡ anh em chúng con"

5-Cám ơn gia đình bạn Khiêm
Bao giờ cũng vậy ,lớp trưởng (Minh) đề nghị chủ nhà cho lớp chia sẻ chi phí và tôi nhớ bạn Khiêm nói "tôi phải cám ơn các bạn đến đông đủ ....chi phí không bao nhiêu" .
Vậy xin nhắc lại :"Xin gửi đến vợ chồng Khiêm lời cám ơn chân thành nhất , sâu xa nhất , đã đãi chúng tôi bữa ăn ngon miệng"
6-Cám ơn Chương . Lần nào họp lớp bạn cũng cất công mang sách tặng cho tất cả bạn bè 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét